ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น

 
การค้นหาขั้นสูง

2847 กระทู้ ใน 2083 หัวข้อ- โดย 194 สมาชิก - สมาชิกล่าสุด: Jirayurth

มิถุนายน 20, 2018, 10:31:38 pm
My Communityหมวดหมู่ทั่วไปGeneral Discussionปวดหลังแค่ไหน...ก็หลับสนิทได้ด้วยเทคนิคท่านอนที่เหมาะสม
หน้า: [1]
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปวดหลังแค่ไหน...ก็หลับสนิทได้ด้วยเทคนิคท่านอนที่เหมาะสม  (อ่าน 102 ครั้ง)
loped
Newbie
*
กระทู้: 1


ดูรายละเอียด อีเมล์
« เมื่อ: มกราคม 12, 2018, 09:54:05 am »

หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่กำลังเผชิญหน้ากับอาการปวดหลังเรื้อรัง ทำให้ต้องอดหลับอดนอน เพราะมักสะดุ้งตื่นกลางดึกหลายครั้งหลายคราด้วยกันไม่ว่าจะนอนท่าไหนก็ตาม ปัญหานี้คืออีกหนึ่งสาเหตุของการพักผ่อนไม่เพียงพอที่นอกจากจะทำให้ร่างกายอ่อนล้าในระยะสั้นแล้ว ยังสามารถทำลายสุขภาพโดยรวมในระยะยาวได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

แต่ไม่ว่าคุณจะชอบนอนคว่ำ นอนหงาย หรือนอนตะแคง คุณก็สามารถป้องกันไม่ให้อาการปวดหลังมารบกวนเวลานอนได้ หากรู้จักเทคนิคที่เหมาะสมสำหรับท่านอนแต่ละท่า ดังนี้

นอนคว่ำ
ความจริงแล้ว การนอนคว่ำเป็นท่าที่ทำให้อาการปวดหลังทรุดหนักกว่าเดิมได้มากที่สุด เพราะเมื่อเรานอนคว่ำและวางศีรษะบนหมอนที่สูงกว่าระดับตัว เราก็จะต้องแอ่นหลังมากเป็นพิเศษ ทำให้กระดูกสันหลังมีการโค้งเว้าที่ผิดรูปและทำให้รู้สึกเจ็บได้



เทคนิคสำหรับท่านอนคว่ำ: การบรรเทาอาการปวดหลังในขณะที่นอนคว่ำนั้นทำได้โดยการใช้หมอนอีกใบหนุนไว้ที่บริเวณใต้ท้องน้อยไปจนถึงบริเวณสะโพก เพื่อทำให้ช่วงศีรษะและลำตัวของเราอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกันให้มากที่สุด

นอนหงาย
แม้ว่าท่านอนหงายนั้นจะไม่ทำให้กระดูกสันหลังต้องอยู่ในรูปทรงที่ผิดเพี้ยนเหมือนท่านอนคว่ำ แต่ก็สามารถทำให้กระดูกสันหลังเกิดการเกร็งตัวได้ ซึ่งสังเกตได้จากการที่แผ่นหลังช่วงล่างของเราไม่สัมผัสกับที่นอนในขณะที่นอนหงายนั่นเอง



เทคนิคสำหรับท่านอนหงาย: ใช้หมอนอีกใบหนุนไว้ที่บริเวณใต้หัวเข่า เทคนิคนี้จะทำให้สะโพกของเรายกตัวขึ้นเล็กน้อยและทำให้หลังของเราได้แนบลงบนที่นอนได้อย่างที่ควรจะเป็น ซึ่งสามารถบรรเทาอาการเกร็งของกล้ามเนื้อและกระดูกสันหลังได้ดีเลยทีเดียว

นอนตะแคง
การนอนตะแคงเป็นท่าที่ลดการบาดเจ็บที่บริเวณหลังของเราได้ดีที่สุด แต่ท่านอนตะแคงธรรมดาก็อาจไม่ได้ช่วยอะไรได้มากนักสำหรับผู้ที่มีอาการปวดหลังเรื้อรัง หากแต่ต้องมีเทคนิคพิเศษ



เทคนิคสำหรับท่านอนตะแคง: ในการบรรเทาอาการเกร็งตัวของกล้ามเนื้อและกระดูกสันหลังให้ได้มากที่สุด เราต้องใช้ขาในการช่วยทรงตัวและผ่อนน้ำหนักในขณะที่นอนตะแคง ซึ่งทำได้โดยการยกเข่าข้างที่ไม่ติดกับที่นอนให้สูงขึ้นกว่าอีกข้างเล็กน้อย จากนั้นสอดหมอนอีกใบไว้ระหว่างเข่าทั้งสองข้างแทงบอลออนไลน์ 

เทคนิคเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นเทคนิคที่ง่ายมาก และสามารถนำไปใช้ได้อย่างเหมาะสมสำหรับท่านอนที่แต่ละคนถนัด ส่วนการพลิกตัวหรือเปลี่ยนท่าในขณะที่นอนนั้นถือว่าเป็นเรื่องธรรมดาและไม่ใช่เรื่องที่ต้องเป็นกังวล หากรู้สึกตัวกลางดึกก็แค่พยายามจัดท่านอนให้ใกล้เคียงกับเทคนิคที่นำมาฝากไว้ก็พอ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
พิมพ์
กระโดดไป:  

Theme orange-lt created by panic